2. Vì sao phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hình ảnh (SEO Images)?
Khách hàng xem hình ảnh về mẫu ghế Sofa sau đó mới truy cập vào website.
+ Khi mà mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt & chi phí để chạy các kênh PR, seo ... không ngừng tăng cao, thì việc khai thác triệt để thời cơ có quý khách từ những nguồn miễn phí là không thể bỏ lỡ.
3. Cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) Images (SEO Hình ảnh) ?
Bước 1: sử dụng keyword trong tên ảnh
Tên hình ảnh có chứa keyword cần seo, bạn hãy nhớ “Có chứa keyword chứ chưa hẳn spam keyword nhé“. Ví dụ : Bạn đang viết bài cho keyword “Ghế Sofa Hà Nội” thì các bạn đặt tên cho hình ảnh mặt hàng là : mẫu-ghế-sofa-chữ-L-đẹp-tại-hà-nội ….
Bước 2: sử dụng keyword trong thuộc tính ALT của ảnh
Thuộc tính ALT của hình ảnh là cực kì quan trọng, đây là 1 trong các nhân tố giúp cho công cụ tìm kiếm của google đọc xem vai trò của hình ảnh, hình ảnh thể hiện điều gì ?
Bước 3: Tối ưu trang có chứa hình ảnh
Đây là bước SEO Onpage & Offpage cho website.
Bước 4: Đặt những hình ảnh gần nội dung có chứa từ khóa
Khi đó google sẽ hiểu là hình ảnh các bạn sử dụng minh họa cho nội dung các bạn đang diễn đạt.
Bước 5: Giới hạn số hình ảnh trên một trang
Nếu một bài viết chỉ có hình ảnh không chắc chắn được xem là một thảm họa, bởi lẽ google không đọc được nội dung bên trong hình ảnh đang nói đến vấn đề gì, ngoài ra một hình ảnh có chứa rất nhiều chữ cũng đem lại một trải nghiệm người dùng không tốt. Google sẽ không nhận định cao.
Cách hay nhất để các bạn sử dụng số lượng hình ảnh theo hai tiêu chí: Dựa trên số lượng thẻ heading - sử dụng số lượng hình ảnh thể hiện được đúng hoặc gần đúng theo thẻ heading (Bao gồm keyword & nội dung) & tối ưu hình ảnh để google có thể đọc được hình ảnh của các bạn. Như vậy là hoàn tất.
Bước 6: Sử dụng share hình ảnh lên các trang, mạng xã hội
Giống như ngoài đời thực vậy, 1 người luôn có nhiều giá trị cho người khác thì sẽ có đa số chúng ta biết đến, 1 câu nói của Bill Gate được khá nhiều người copy lại, chia sẻ … giá trị của Bill Gate bỗng nhiên được chứng minh. tối ưu hóa công cụ search (SEO) Image google cũng như vậy nếu hình ảnh của bạn chỉ bạn có không ai cần … nó vô giá trị, tuy nhiên nếu hình ảnh của bạn được đa số chúng ta copy, chia sẻ, sử dụng, xuất hiện ở nhiều nơi thì sẽ được google nhận định cao & cơ hội xuất hiện có xếp hạng cao trên hiệu quả search của google là không hề nhỏ.
Nhận xét
Đăng nhận xét